XU HƯỚNG THIẾT LĂNG MỘ ĐÁ XANH CAO CẤP ĐẸP CHO NĂM 2022

17:12 - 07/03/2022

Chúng ta đều biết rằng xây dựng khu lăng mộ đá xanh cao cấp chính là việc làm cần thiết và thể hiện lòng thành kính của con cháu, tưởng nhớ đến những người đã khuất. Đây là một việc làm rất quan trọng trong tâm linh, do đó cần chú trọng từ chi tiết khi thiết kế khuôn viên lăng mộ đá gia đình. Bởi nếu vi phạm vào một sai lầm nào đó thì cũng có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của những người còn sống.

 

Giới thiệu về khu lăng mộ đá xanh cao cấp

Khu lăng mộ đá xanh cao cấp là một khu đất riêng trong đó đặt mộ phần của những người đã khuất trong gia tộc. Khu đất đặt lăng mộ gia đình yêu cầu phải có phong thủy tốt, chuẩn phong thủy xây dựng khu lăng mộ và được quy hoạch thành một khu lăng mộ chôn cất các thành viên đã mất trong gia đình, dòng họ.

Khu lăng mộ chính là nơi chôn cất các thành viên thuộc nhiều thế hệ, thường là từ 2 đến 4 đời trong cùng một dòng họ. Khi thiết kế khu lăng mộ gia đình cần phải đảm bảo các yếu tố thẩm mỹ cao, hoa văn chạm khắc cần tinh xảo, đặc biệt phải giữ được nét đẹp linh thiêng, lòng thành kính tuyệt đối để những người đã khuất có thể được ở gần nhau, bình yên.

Cấu tạo thiết kế khu lăng mộ đá xanh cao cấp gồm những gì?

Như đã nói ở trên, một khuôn viên khu lăng mộ đá xanh cao cấp đẹp và phong thủy cần nhiều yếu tố. Từ việc lựa chọn khu đất xây dựng khu lăng mộ chuẩn phong thủy, đến việc đầy đủ các hạng mục thiết kế khuôn viên lăng mộ gia đình đến tính thẩm mỹ, giá trị tâm linh…  Do vậy khi tiến hành xây dựng khuôn viên lăng mộ gia đình cần lên bản thiết kế chi tiết về kích thước và mẫu mã sao cho phù hợp với diện tích, không gian.

khu lăng mộ đá xanh cao cấp
Khu lăng mộ đá xanh đẹp

khu lăng mộ đá xanh cao cấp
Khu lăng mộ đá xanh đẹp

khu lăng mộ đá xanh cao cấp
Lăng mộ đá xanh bền đẹp

Dưới đây là cấu tạo thiết kế nghĩa trang gia đình, khuôn viên lăng mộ gia đình cần thiết.

1. Lăng thờ đá chung

Lăng thờ đá chung thường được sử dụng để thờ gia tiên, các vị thần linh. Lăng thờ thường được xây bằng đá xanh nguyên khối. Lăng thờ đá còn có tên gọi là am thờ chung, hay khu nhà mồ. Lăng thờ chung chính là nơi có thiết kế nổi bật nhất trong khu lăng mộ đá và thường sử dụng lăng thờ hai mái hoặc lăng thờ đá ba mái.

2. Mộ đá

Khi thiết kế khuôn viên lăng mộ đá gia đình dòng họ, việc đặt mộ đá cũng phải phân cấp theo vị trí cấp bậc, kích thước mộ cũng khác nhau. Trong khu lăng mộ đá xanh cao cấp thì mộ cụ tổ sẽ được xây riêng biệt và với kích thước to, trung tâm đẹp nhất trong khu lăng mộ đá. Thông thường, khu lăng mộ nghĩa trang gia đình sẽ được chế tác bằng các loại đá phổ biến như mộ đá Granite, mộ đá xanh nguyên khối hoặc mộ đá trắng.

khu lăng mộ đá xanh cao cấp
Lăng thờ của khu lăng mộ

3. Lan can đá

Lan can đá hay còn gọi là hàng rào đá, có tác dụng là phân tách khu lăng mộ đá xanh cao cấp với các khu lăng mộ xung quanh. Ngoài ra còn giúp ngăn chặn các yếu tố xâm hại từ con người hay động vật. Lan can đá được chế tác bằng vật liệu đá tự nhiên nguyên khối, đá nguyên khối giúp cho lăng mộ  trở nên đẹp hơn và thiết kế khuôn viên nghĩa trang gia đình chuẩn phong thủy hơn.

4. Cổng đá

Cổng đá bao gồm cổng tứ trụ, cổng hai trụ, cổng có mái và cổng tam quan bằng đá. Cổng của khuôn viên lăng mộ gia đình có thể thiết kế từ 2-4 cột đá, ở phía trên có thể Cột đá có thể chạm khắc các chi tiết hoa văn họa tiết để giúp cho khuôn viên lăng mộ gia đình chuẩn phong thủy, giúp xua đuổi tà khí, mang nhiều tài lộc may mắn cho gia đình dòng họ.

 

5. Bậc tam cấp đá

Bậc tam cấp đá được xây dựng theo chiều cao và chiều rộng khác nhau, điều này tùy thuộc vào bản vẽ thiết kế khuôn viên lăng mộ đá gia đình.

Bậc tam cấp là lối ra của khu lăng mộ nghĩa trang gia đình, thường được chế tác bằng đá tự nhiên nguyên khối Ninh Bình để tránh tình trạng trơn trượt và chất lượng đảm bảo. Chất liệu đá sử dụng cho chế tác bậc tam cấp đồng bộ với toàn thể khu lăng mộ đá.

6. Cuốn thư đá

Cuốn thư đá và bình phong chấn phong thủy có kích thước phụ thuộc vào chiều rộng của cổng đá. Bình phong chấn phong thủy dùng để xua đuổi tà đạo xâm nhập vào khu lăng mộ đá xanh cao cấp. Nó còn có tác dụng giúp cho lăng mộ nghĩa trang gia đình chuẩn phong thủy hơn.

đặt thêm tứ linh đá, đèn đá.

khu lăng mộ đá xanh cao cấp
Cuốn thư đá của khu lăng mộ

Bảng báo giá thiết kế lăng mộ gia đình 2022

Báo giá thiết kế khu lăng mộ đá xanh cao cấp chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Bởi trong quá trình xây dựng sẽ có nhiều hạng mục nên giá thành sẽ thay đổi. Đồng thời, giá thiết kế khuôn viên lăng mộ  còn chịu ảnh hưởng nhiều yếu tố ngoại cảnh khác nữa, do vậy sẽ không có mức giá cụ thể.

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá thành thiết kế khuôn viên lăng mộ đá như:

Kiểu dáng lăng mộ đá: Tùy vào yêu cầu và mong muốn của gia chủ với lăng mộ đá mà sẽ có thiết kế phù hợp theo nhu cầu. Giá mộ đá sẽ cao hơn nếu thiết kế mộ đá có họa tiết, họa tiết có phức tạp hay không phức tạp. Đối với mẫu mộ đá có chế tác phức tạp và dày công, đòi hỏi thời gian và công sức lắp đặt thì giá sẽ cao hơn so với mẫu đơn giản.

Nguyên liệu đá làm khu lăng mộ: Giá thiết kế lắp đặt khu lăng mộ gia đình còn phụ thuộc vào loại đá lắp đặt. Có thể là đá tự nhiên nguyên khối hay đá nhân tạo, đá nguyên khối giá sẽ cao hơn, tuy nhiên chất lượng thì tuyệt vời. Đá tự nhiên có thể là đá xanh rêu, đá xanh đen là phù hợp cho khu lăng mộ đá xanh cao cấp.

Thời gian thi công khu lăng mộ đá xanh cao cấp: Nếu lăng mộ có diện tích lớn thì thời gian thi công sẽ lâu hơn và chắc chắn sẽ tốn thời gian chế tác của các thợ đá. Vì vậy giá thiết kế lăng mộ còn phụ thuộc vào yếu tố này.

Do vậy, để có bảng báo giá thiết kế lắp đặt khuôn viên khu lăng mộ gia đình chuẩn nhất thì bạn nên tìm đến địa chỉ xây dựng mộ đá uy tín và chuyên về thiết kế, thi công khu lăng mộ đá để gửi niềm tin đúng chỗ.

 

Đá mỹ nghệ Ninh Bình cam kết những gì với khách hàng?

Đá mỹ nghệ Ninh Bình 35 cam kết với khách hàng:

- Nhân viên tư vấn, giải đáp thắc mắc cho khách hàng tận tình, chi tiết.

- Báo giá nhanh chóng, chính xác dựa trên yêu cầu mà khách hàng đặt ra.

- Giá cả dịch vụ thi công mộ đá xanh giá rẻ vô cùng phải chăng, đã vậy còn có nhiều khuyến mãi cho khách hàng.

- Thi công nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo cả về mặt thẩm mỹ lẫn chất lượng.

- Khi hoàn thành công trình, thanh toán đúng với báo giá ban đầu, không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào cả.

- Chỉnh sửa, hoàn thiện công trình nếu khách hàng có điểm nào chưa hài lòng.

- Thời hạn bảo hành lâu dài, luôn có mặt kịp thời khi khách hàng gặp phải bất kỳ vấn đề nào của khu lăng mộ đá xanh cao cấp.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

ĐÁ MỸ NGHỆ NINH BÌNH 35

Điện thoại: 0969 902 032

Website: damyngheninhbinh35.com.vn

Địa chỉ: Làng nghề đá Ninh Vân - Xã Ninh Vân - Hoa Lư - Ninh Bình

Bài viết liên quan

Top 34+ mẫu lăng mộ đá đẹp bán chạy nhất tại Thái Bình
TỔNG HỢP 33+ MẪU LĂNG MỘ ĐÁ ĐẸP LẮP TẠI HẢI DƯƠNG
58 KHU LĂNG MỘ ĐÁ CAO CẤP NHẤT LẮP ĐẶT TẠI HẢI PHÒNG
NHỮNG MẪU LĂNG MỘ ĐÁ ĐẸP GIÁ CẢ HỢP LÝ 2022
MỘ HAI MÁI ĐÁ XANH VÀ NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT